Tử Vi Số Mệnh
Hôm nay, Thứ ba, Ngày 19/3/2024, Bây giờ là 13 giờ 32 phút (GMT+7) | Theo dõi Tử Vi Số Mệnh trên Google News Tuvisomenh.com.vn

Tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm Tân Sửu 2021 tốt không?

Tử Vi Số Mệnh gửi lời chào đầu tiên đến bạn

Gia chủ tuổi Mậu Thìn 1988 làm nhà năm 2021 có được không?. Đây là câu hỏi rất nhiều độc giả gửi đến Tử Vi Số Mệnh. Các chuyên gia Tử Vi Số Mệnh đã quyết định tạo ra hệ thống tra tuổi làm nhà theo năm để gửi đến quý bạn đọc yêu quý Tử Vi Số Mệnh.

Kết quả tra cứu tuổi làm nhà dưới đây được Tử Vi Số Mệnh tổng hợp lại từ thiên can, địa chi, ngũ hành âm dương, cung sao hợp mệnh và đặc biệt với công cụ XEM TUỔI LÀM NHÀ tại Tử Vi Số Mệnh sẽ tự lọc những năm đại kỵ như Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai, Thái Tuế, Trạch Tuổi với sự chính xác 100% để quý bạn yên tâm chọn được năm hợp tuổi làm nhà với mình mà không sợ phạm đại kỵ.

XEM TUỔI LÀM NHÀ

Chú ý: Trong lúc gia chủ Mậu Thìn 1988 tra cứu xây nhà năm nào hợp và tuổi 1988 làm nhà năm 2021 có được không. Kết quả xuất ra là tốt thì bạn tiến hành bình thường không phải lo ngại gì cả. Nhưng nếu kết quả xem cho gia chủ tuổi Mậu Thìn xây nhà năm 1988 là xấu thì quý bạn cũng đừng lo lắng, bởi vì bên dưới chúng tôi có hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà cho bạn.

Tử Vi Số Mệnh chúc quý bạn chọn được năm tốt để làm nhà, xây nhà hoặc sửa chữa nhà mà không phạm đại kỵ giúp gia chủ mạnh khoẻ, ăn nên làm ra, cuộc sống thuận hoà viên mãn.

1. Thông tin gia chủ tuổi Mậu Thìn 1988

Năm sinh 1988
Tuổi

Tuổi Mậu Thìn 1988xây nhà năm Tân Sửu 2021 tốt không?
Mậu Thìn 1988

Xem mệnh ngũ hành Đại Lâm Mộc (Gỗ rừng già)
(Mệnh Mộc)
Thiên can Mậu
Địa chi Thìn
Cung mệnh Nam cung Chấn
Nữ cung Chấn
Năm dự kiến làm nhà 2021

Tuổi Mậu Thìn 1988xây nhà năm Tân Sửu 2021 tốt không?
Tân Sửu 2021



2. Bình giải tốt xấu xem tuổi làm nhà cho gia chủ tuổi Mậu Thìn 1988

Trước khi làm nhà, động thổ, cải tạo, xây cất sửa sang nhà cửa thì gia chủ tuổi 1988 (Mậu Thìn) phải xem mình có phạm tuổi đại kỵ không (Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế và Trạch Tuổi). Bởi vì 5 tuổi đại kỵ trên nếu gia chủ mà làm nhà thì sẽ bị:

- Hạn tam tai: Nếu Gia chủ đang phân vân tuổi Mậu Thìn 1988 xây nhà năm nào và chọn đúng năm trùng với tuổi hạn Tam Tai thì gia đình sẽ gặp nhiều điều xấu và không may mắn. Vận xui sẽ đeo bám tất cả mọi người, dễ gặp các biến cố hay các tai họa không thể lường trước được.

- Hạn Kim Lâu: Nếu gia chủ tuổi Mậu Thìn (1988) mà làm nhà, xây cất nhà cửa vào năm Kim Lâu thì quanh năm ốm đâu bệnh tật, sức khỏe suy yếu, sinh khí giảm sút, ngay cả người thân trong nhà cũng bị lây.

- Hạn Hoang ốc: Nếu gia chủ tuổi Mậu Thìn (1988) mà làm nhà, xây cất nhà cửa vào năm Hoang Ốc thì ngôi nhà sẽ không được tốt, lạnh lẽo hoang vắng, giảm sinh khí dễ bị ma quỷ sống cùng trong nhà.

- Hạn Thái Tuế: Nếu gia chủ tuổi Mậu Thìn (1988) mà làm nhà, xây cất nhà cửa vào năm hạn Thái Tuế thì ngôi nhà sẽ không được tốt. Nhưng hạn thái tuế là tiểu hạn không nhất thiết khi xem tuổi làm nhà.

- Hạn Trạch Tuổi (Cửu trạch vận niên): Nếu gia chủ tuổi Mậu Thìn (1988) mà làm nhà, xây cất nhà cửa vào năm hạn Trạch Tuổi thì ngôi nhà sẽ không tụ khí tốt. Nhưng hạn trạch tuổi là để bổ trợ tốt hơn cho tuổi làm nhà và không phải là tiêu chí bắt buộc khi xem tuổi làm nhà.


Chú ý: Nếu cả ba yếu tố (TAM TAI, HOANG ỐC, KIM LÂU) đều không bị phạm là tốt nhất, còn nếu phạm Tam Tai mà không phạm Kim Lâu, Hoàng Ốc thì cũng có thể chấp nhận được. Phạm vào Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mà nên đợi năm khác, hoặc tiến hành thủ tục mượn tuổi làm nhà.
Còn hạn Thái Tuế và Trạch Tuổi là hỗ trợ thêm không bắt buộc.

Tuổi Mậu Thìn 1988xây nhà năm Tân Sửu 2021 tốt không?

Để biết quý bạn sinh năm 1988 làm nhà năm 2021 được không thì mời các bạn xem bảng dưới đây.

I - Xem hạn tam tai
Người tuổi Mậu Thìn cần tránh các năm Tam tai: Dần, Mão, Thìn năm làm nhà 2021 (Tân Sửu).
Theo cách tính thì Gia chủ 1988 (Mậu Thìn) sẽ không phạm đại kỵ tam tai.
II - Xem hạn kim Lâu
Năm 2021 (Tân Sửu) gia chủ 34 tuổi (tuổi mụ), theo cách tính này gia chủ sẽ không phạm kim lâu.
III - Xem hạn hoang ốc
Năm nay tuổi của bạn là "Nhất Cát" không phạm HOANG ỐC. Nhất cát: Đây là cung đầu tiên và cũng là cung tốt nhất trong 6 cung hoang ốc. Nếu như gia chủ xây nhà vào đúng năm hoang ốc nhất cát thì sẽ có sự nghiệp, cuộc sống phát triển tốt, có chốn an cư lạc nghiệp, mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho cả gia đình.
KẾT LUẬN TUỔI LÀM NHÀ

xem tuổi làm nhà năm nay

Năm 2021 là năm tốt hợp cho gia chủ 1988 mua nhà, xây nhà hoặc sửa nhà!

Qua những phân tích, đánh giá bên trên, chúng ta có thể thấy năm 2021 gia chủ sinh năm 1988  không phạm phải bất kỳ một vận hạn nào.
Điều này chứng tỏ đây là một năm cực kỳ đẹp để gia chủ 1988 có thể tiến hành xây sửa nhà cửa. Nếu gia chủ 1988 bỏ lỡ thì phải đợi rất lâu sau mới có một năm đẹp như thế này để làm những việc trọng đại.


Chú ý: Nếu không làm nhà năm này, gia chủ 1988  có thể cho mượn tuổi xây nhà. Cách cho mượn tuổi xây nhà chuẩn phong thủy?

Câu hỏi đặt ra: Gia chủ 1988 cho mượn tuổi xây nhà có đen không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra cho Tử Vi Số Mệnh.

Trả lời: Thực tế cho thấy, việc cho mượn tuổi không ảnh hưởng gì đến bản thân mà đây là việc tốt giúp người khác tránh được hạn tam tai, kim lâu hay hoang ốc trong năm. Tuy nhiên, khi cho mượn tuổi cần phải ghi nhớ những điều sau:

  • Chỉ người nam mới được cho mượn tuổi
  • Không cho mượn tuổi khi đang chịu tang
  • Không cho 2 người mượn tuổi cùng 1 lúc để tránh xung đột
  • Khi cho mượn tuổi, bản thân không chịu 3 hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc

Chú ý: Ngoài ra khi xem tuổi làm nhà còn hạn Thái Tuế và hạn Trạch Tuổi để bổ trợ thêm cho tuổi làm nhà của bạn được tốt hơn.
Nếu năm 2021 không hợp làm nhà thì quý gia chủ có thể chọn năm khác. Tuy nhiên quý gia chủ vẫn mong muốn làm nhà năm 2021 thì cũng có thể làm bằng cách mượn tuổi người khác để làm nhà. Quý gia chủ có thể tham khảo các tuổi hợp làm nhà năm 2021 ở dưới đây.

IV - Xem hạn Thái Tuế
Mậu Thìn 1988 năm Tân Sửu 2021 sẽ phạm vào:

Phá Thái Tuế

Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản.

Cách hoá giải Phá Thái Tuế: Cẩn thận hết sức trong mọi giao dịch làm ăn và bạn bè, đối tác, đặc biệt đầu tư hùn vốn cần xem xét kỹ lưỡng. Không nên gây thù chuốc oán với ai. Trong chuyện tình cảm nên hết sức kín đáo và nhường nhịn.

Những ai vào năm phạm Thái Tuế không nên làm gì

  • Hạn chế đi đám ma, đám hiếu. Không vào phòng sinh đẻ. Điều này được lý giải là vì trong vận trình một năm, thì không hẳn lúc nào người phạm Thái Tuế cũng xui xẻo. Nhưng ngũ hành sinh khắc, tức nếu tham gia quá nhiều vào các chuyện xui xẻo thì giống như "diêm gặp lửa". Dễ làm cho bản thân bắt đầu xui xẻo. Nếu nhất định phải tham gia thì tuỳ vào nghi lễ mà nên tránh làm bước cuối cùng. Ví dụ đưa đám ma thì lúc cuối nên quay lưng lại với bia mộ. Đối với phòng sinh đẻ thì nên chuẩn bị một bao lì xì đỏ để lấy chút khí lành.
  • Không đến nơi hoang vu, hẻo lánh. Vì theo thuyết âm dương, chỗ nào càng vắng vẻ heo hút. Âm khí càng nhiều, không tốt cho người phạm Thái Tuế.
  • Không tiến hành chuyện lớn, chuyện đại sự Tốt nhất, nếu gặp những chuyện có tính biến động lớn hoặc biến hóa không lường trước được thì nên nhẫn nại hoặc không nên tham gia. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà.
  • Không nên đứng ra giúp đỡ hay bảo đảm cho người khác bất cứ lúc nào Phạm Thái Tuế tối kị bốc đồng, xốc nổi, đứng ra lo chuyện bao đồng, giúp đỡ người không quen biết hay giúp bạn bè đứng ra đảm bảo để vay mượn tiền bạc… Những hành động thiếu suy nghĩ sẽ khiến cho bạn vướng phải phiền phức, rắc rối, thậm chí có thể bị họa đau thương hay vướng phải kiện tụng, nên lánh đi là hơn.
V - Xem trạch tuổi
Theo hệ thống "CỬU TRẠCH VẬN NIÊN" thì gia chủ Mậu Thìn 1988 năm Tân Sửu 2021 là: Trạch Tử là một trong 5 trạch xấu gồm (Trạch Bại - Trạch Hư - Trạch Khốc - Trạch Quỷ - Trạch Tử).

Trạch Tử là xấu, bởi vậy gia chủ 1988 không nên mua, xây cất hoặc sửa nhà.

Người xưa có thơ rằng:

"Làm nhà cửu trạch vận từng niên

Phúc, đức, bảo, lộc phú thọ yên

Nếu gặp bại, hư, khốc, quỷ, tử

Chắc là sát chủ với thê hiền”.

Nghĩa là: Làm nhà phải chú ý trạch từng năm.

  • Các trạch tốt là Phúc, đức, bảo, lộc
  • Các trạch xấu là bại, hư, khốc, quỷ, tử trừ ra.

Tóm lại: Năm 2021 gia chủ sinh năm 1988 gặp Trạch Tử không nên mua nhà, làm nhà hoặc sửa nhà vào năm nay!


Tóm lại xem tuổi làm nhà: Năm Tân Sửu 2021 gia chủ Mậu Thìn 1988 là năm tốt cho việc mua nhà, xây nhà hoặc sửa nhà. Gia chủ 1988 cứ mạnh dạn làm nhà vào năm 2021 mà không cần phải mượn tuổi làm nhà.


3. Bảng tính mượn tuổi làm nhà cho gia chủ sinh năm 1988

Nếu năm 2021 mà không hợp tuổi làm nhà với quý bạn. Thì mời quý bạn xem bảng dưới đây để mượn tuổi xây cất nhà cửa trong năm 2021 này. Bảng dưới đây cứ có 3 chỗ Tốt trở lên là hợp tuổi với gia chủ và gia chủ có thể mượn làm nhà được.

Bảng tính hạn Tam tai, Hoàng ốc, Kim lâu năm Tân Sửu 2021
Năm sinh
Tuổi
Tam tai
Hoàng ốc
Kim lâu
59
Tốt
Tốt
Tốt
58
Tốt
Tốt
Tốt
52
Tốt
Tốt
Tốt
43
Tốt
Tốt
Tốt
40
Tốt
Tốt
Tốt
34
Tốt
Tốt
Tốt
31
Tốt
Tốt
Tốt
22
Tốt
Tốt
Tốt
20
Tốt
Tốt
Tốt

4. Hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ sinh năm Mậu Thìn 1988

  • Trước khi làm nhà, gia chủ Mậu Thìn 1988 làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi
  • Khi Động thổ, người mượn tuổi thay gia chủ Mậu Thìn 1988 tiến hành khấn vái và động thổ.
  • Trong thời gian làm lễ, gia chủ Mậu Thìn 1988 phải lánh xa khỏi khu vực hành lễ.
  • Các công đoạn Đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiến hành thay gia chủ Mậu Thìn 1988 làm lễ, gia chủ Mậu Thìn 1988 tiếp tục tránh mặt
  • Khi Nhập trạch, người mượn tuổi làm nốt các thủ tục dâng hương, khấn thành, rồi bàn giao lại nhà cho gia chủ Mậu Thìn 1988.
  • Gia chủ Mậu Thìn 1988 làm giấy tờ mua lại nhà (với giá cao hơn giá bán nhà ở trên) và khấn cầu lễ nhập trạch.

5. Quy trình khấn lễ động thổ cho gia chủ sinh năm Mậu Thìn 1988

  • Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã...
  • Sau khi làm lễ gia chủ Mậu Thìn 1988 (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào.
  • Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.
     

5.1 Lễ vật cúng động thổ cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Khi làm lễ khởi công nhà máy, dự án công trình, nhà ở,….mâm cúng động thổ xây nhà gồm những gì cần chuẩn bị:

  • Một bộ tam sinh bao gồm một miếng thịt luộc, một con tôm luộc và một quả trứng vịt luộc
  • Một con gà
  • Một đĩa xôi hoặc bánh chưng
  • Một đĩa muối
  • Một bát gạo
  • Một bát nước
  • Nửa lít rượu trắng
  • Bao thuốc, lạng chè
  • Một bộ quần áo Quan Thần Linh, mũ, hia tất cả màu đỏ, kiếm trắng
  • Một bộ đinh vàng hoa
  • Năm lễ vàng tiền
  • Năm cái oản đỏ
  • Năm lá trầu, năm quả cau hoặc 3 miếng trầu cau đã têm
  • Năm quả tròn (mâm ngũ quả cúng động thổ xây nhà, làm nhà bao gồm 5 loại trái cây cúng động thổ khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền)
  • Hoa cúng động thổ gồm 9 bông hoa hồng đỏ
  • Một đĩa muối gạo
  • Ba hũ nhỏ đựng muối - gạo - nước

5.2 Thủ tục làm lễ động thổ cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Sau khi biết mâm cúng động thổ xây nhà gồm những gì, lễ động thổ cần những gì, Mậu Thìn 1988 tiến hành thủ tục làm lễ động thổ, lễ cúng đất đặt đá xây nhà như sau:

Bước 1: Chọn xem ngày động thổ, giờ tốt khởi công

  • Theo hướng dẫn cúng động thổ xây nhà, ngày giờ tháng tốt vô cùng quan trọng trong cách cúng động thổ xây nhà, nó quyết định đến sự bình an sau này của ngôi nhà.
  • Theo tử vi, xem tuổi cất nhà khá quan trọng, ngày - tháng - năm - giờ tốt cần phải hợp với tuổi của gia chủ tức người đứng ra làm đại diện cho công trình thi công xây dựng (hay mượn tuổi của người hợp tuổi).

Bước 2: Chuẩn bị lễ vật cúng động thổ xây nhà 2021, cúng khởi công công trình, bài cúng động thổ làm nhà, mâm lễ cúng mở móng làm nhà.

  • Khi đã chọn được ngày, giờ tốt, sắm lễ động thổ làm nhà và đã chuẩn bị lễ vật khởi công xây dựng ở một cái mâm nhỏ (nếu động thổ cúng khởi công công trình, khởi công xây dựng nhà máy, dự án, xưởng sau khi dọn mặt bằng thì đặt mâm lễ cúng động thổ xây nhà trên một cái bàn con giữa khu đất làm lễ cúng đào móng, đổ đặt móng nhà).
  • Gia chủ quần áo chỉnh tề, thắp đèn nhanh rồi vái bốn phương, tám hướng. Sau đó quay mặt vào mâm lễ để khấn. Trên đây là cách cúng mở móng xây nhà mà Mậu Thìn 1988 có thể tham khảo.

Bước 3: Cúng lễ cúng khởi công xây nhà

  • Thủ tục động thổ xây dựng nhà, cách cúng khởi công làm nhà là khá quan trọng. Cúng xây nhà động thổ có nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào phong tục từng địa phương, từng gia đình cũng như phụ thuộc vào Pháp sư xem xét.
  • Gia chủ cúng bài cúng, khấn động thổ làm nhà mới. Sau khi đã cúng khấn xong xuôi, hương gần tàn thì gia chủ phải đốt giấy vàng bạc, hóa tiền vàng và rải muối gạo. Khi đã rải muối gạo xong thì hãy động thổ bằng cách tự tay cuốc đất. Cuốc đất động thổ như thế nào? Gia chủ hãy cuốc mấy nhát vào chỗ định đào móng.
  • Riêng 3 hũ nhỏ đựng muối - gạo - nước thì cất giữ lại cho kỹ để khi nhập trạch thì đem để ở nơi thờ cúng Táo Quân.

5.3 Bài cúng động thổ nhà cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật cúng động thổ xây dựng nhà mới để tổ chức lễ khởi công, thì khâu tiếp theo các gia chủ chính là nội dung bài cúng, văn khấn lễ động thổ khởi công xây dựng, làm nhà sẽ đọc trong khi tiến hành nghi lễ.

Dưới đây là bài cúng mở móng nhà, bài văn khấn lễ động thổ xây nhà các gia chủ có thể tham khảo và sử dụng:

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương

- Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy Quan Đương niên.

- Con kính lạy các Tôn phần bản xứ.

Tín chủ (chúng) con /à:……

Ngụ tại:………

Hôm nay là ngày… tháng….năm….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương, dâng lên trước án, có lời thưa rằng: Hôm nay tín chủ con khởi tạo…. (nếu cất nóc thì đọc là cất nóc, nếu xây cổng thì đọc là xây cổng, nếu chuyển nhà thị đọc là chuyển nhà) ngôi đương cơ trụ trạch để làm nơi cư ngụ cho gia đình con cháu. Nay chọn được ngày lành tháng tốt, kính cáo chư vị linh thần, cúi mong soi xét và cho phép được động thổ (hoặc cất nóc). Tín chủ con lòng thành lễ vật dâng lên trước án thành tâm kính mời: ngài Kim Niên Đường Thái tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long Mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con được vạn sự tốt lành, công việc hanh thông, Chủ thợ được bình an, ngày tháng hưởng phần lợi lạc, âm phù dương trợ, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm. Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ và các vị Hương linh, cô hồn y thảo phụ mộc, phảng phất quanh khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng vật, phù trì tín chủ, cũng như chủ thợ đôi bên khiến cho an lạc, công việc chóng thành, muôn sự như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

6. Nhập trạch về nhà mới cho gia chủ Mậu Thìn 1988 cần chuẩn bị những gì?

6.1 Chọn ngày giờ tốt nhập trạch cho gia chủ Mậu Thìn 1988?

Chọn ngày tốt, giờ tốt giúp cuộc sống sau này được suôn sẻ, ấm no hơn. Hiện có 3 hình thức chọn ngày đẹp để làm lễ nhập trạch, gồm:

  • Chọn ngày theo giờ Hoàng đạo. Khung giờ này là khoảng thời gian trời và đất giao hòa, phù hợp để thực hiện các việc trọng đại.
  • Chọn theo tuổi của gia chủ Mậu Thìn 1988. Điều này cần nhờ thầy phong thủy hoặc chuyên gia làm văn khấn nhập trạch về nhà mới.
  • Chọn ngày theo hướng nhà. Do cúng về nhà mới nên việc lựa chọn thời gian làm theo hướng phong thủy cũng là một cách được nhiều người áp dụng, nhất là người làm kinh doanh.

 

6.2 Những điều cần chuẩn bị trước khi nhập trạch cho gia chủ Mậu Thìn 1988?

Khi đã chọn được ngày lành tháng tốt, gia chủ Mậu Thìn 1988 cần chuẩn bị một số đồ vật và mâm cúng để làm lễ. Những món đồ chính có:

  • Bếp than đặt ở giữa lối cửa chính để vào nhà. Lúc gia chủ Mậu Thìn 1988 và thành viên bước qua bếp và đi vào nhà thì lửa tính hỏa sẽ loại bỏ những thứ không may mắn còn sót lại trên người.
  • Bếp nấu như bếp than hoặc bếp ga, không dùng bếp điện. Bởi trong ngày đầu tiên dọn tới thì nhà phải có ánh lửa.
  • Chiếu hoặc nệm đang dùng
  • Một số vật phẩm may mắn như gạo, vàng, tiền bạc, muối, chổi mới,…Tuyệt đối không được đi tay không.

Mâm lễ vật cúng nhà mới

Mâm lễ vật cúng về nhà mới

Mâm cơm cúng về nhà mới sẽ chia thành 3 loại: Mâm ngũ quả, mâm hương hoa và mâm rượu thịt.

  • Mâm ngũ quả: Gồm 5 loại trái cây tươi, đẹp để bày biện. Những loại quả tươi thường dùng cho lễ nhập trạch là chuối, cam, bưởi, đu đủ, mãng cầu, dưa hấu,…Hoặc chọn theo đặc sản từng vùng miền sao cho phù hợp. Khi mua quả để thắp hương, bạn nên chọn quả tròn, màu tươi và không đặt quả có gai (loại quả gai mang sát khí).
  • Mâm hương hoa: Có các loại hoa tươi, nhang, 3 miếng trầu cau, một đĩa muối gạo, ba hũ đựng gạo, muối và nước trộn vào nhau. Tất nhiên là không thể thiếu giấy vàng bạc được. Hoa tươi không nhất thiết phải theo một loại mà tùy theo mùa.
  • Mâm rượu thịt: Chuẩn bị một con tôm luộc, một quả trứng vịt luộc, một miếng thịt luộc, gà luộc để nguyên con, xôi. Ngoài ra còn có thuốc, ly trà và ly rượu mỗi loại 3 cái.

Thủ tục nhập trạch nhà mặt đất thì cần có thêm nước ngũ vị để hàn long mạch. Bạn có thể mua ở hàng vàng mã, đổ hai lít nước vào nấu rồi gạn nước ra để hàn.

 

6.3 Thủ tục làm lễ nhập trạch cho gia chủ Mậu Thìn 1988?

Gia chủ và thành viên thực hiện lễ nhập trạch đúng với từng bước

Khi đã chuẩn bị bài cúng về nhà mới, gia chủ Mậu Thìn 1988tiến hành làm lễ theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bếp than đặt ở giữa lối đi chính vào nhà mới. Người đứng tên ngôi nhà cầm bát hương thờ Thổ công và bước qua bếp. Lưu ý bước chân trái trước rồi đến chân phải.
  • Bước 2: Các thành viên khác lần lượt vào, theo vai vế từ lớn tới nhà. Người vợ cầm tư trang và tiền, con cái mang theo một số vật dụng khác. Bắt buộc các thành viên phải cầm theo một thứ mới khi vào nhà.
  • Bước 3: Trong lúc làm lễ phải bật toàn bộ đèn trong nhà lên, cửa sổ và cửa chính đều phải mở để hút vượng khí. Tiếp đến, gia chủ Mậu Thìn 1988 thực hiện nghi lễ cúng bái và xin thần linh ở trong ngôi nhà mới này. Và không thể thiếu lễ rước ông bà tổ tiên.
  • Bước 4: Gia chủ Mậu Thìn 1988 sắp xếp lễ vật theo hướng hợp mệnh và thắp hương. Khai lửa bếp và đun nước do chính gia chủ làm. Nước dùng để pha trà dâng lên ông bà tổ tiên.
  • Bước 5: Gia chủ Mậu Thìn 1988 đọc bài văn khấn nhập trạch về nhà mới. Rồi đến làm lễ yết cáo lên gia tiên và bố trí đồ đạc trong nhà.
  • Bước 6: Sau khi hoàn tất việc bày đồ thì gia chủ Mậu Thìn 1988 và thành viên tiến hành lễ bái tạ thần linh cùng tổ tiên.

 

6.4 Văn khấn thần linh nhập trạch nhà mới cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Văn khấn thần linh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bài cúng nhập trạch. Bởi theo quan niệm dân gian, gia chủ Mậu Thìn 1988 trước tiên phải xin phép những vị thần trấn giữ, thổ công, vong linh tại nhà mới. Khi được chấp thuận mới được phép dọn nhà về. Cụ thể bài khấn nhập trạch đối với thần linh như sau:

Nam mô a di đà Phật! (nhắc 3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, cùng Chư Phật mười phương. Kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ và chư vị Tôn thần.

Con xin kính lạy Thần Linh Thổ Địa, Bản Gia Táo Quân, tất cả các vị thần linh cai quản xứ này.

Con tên là:………………………, tuổi mệnh (ví dụ: Tân Dậu 1981,...)

Hôm nay nhân ngày lành tháng tốt, ngày ….. tháng…. năm….(nhằm  ngày ….. tháng…. năm…. âm lịch), con sắm sửa lễ vật, hương quả trầu cau bày lên trước án, xin kính cẩn tâu trình đến chư vị thần linh:

Các vị Thần linh,

Thông minh chính trực,

Giữ ngôi tam thai

Nắm quyền tạo hoá

Thể đức hiếu sinh

Phù hộ dân lành

Bảo vệ sinh linh.

Nêu cao chính đạo

Gia đình của chúng con vừa xây cất (mua được/thuê được) ngôi nhà tại địa chỉ này là….Nay công trình viên mãn, mọi sự hoàn thành, chọn được ngày lành tháng tốt nên cúi mong chư vị Thần linh tề tựu thụ hưởng lễ vật, cho chúng con được nhập trạch vào nhà mới, sau đó lập bát hương thờ cúng thần linh.

Cũng xin các vị thần anh minh cho chúng con được rước vong linh gia tiên của chúng con về nhà mới tại….thờ phụng.

Cầu xin được thần linh chứng giám, gia ân tác phúc, phù hộ độ trì cho gia đình làm ăn phát đạt, an ninh, khang thái, cuộc sống an lành,

Tín chủ cũng xin thành tâm được mời những hương linh phảng phất, các vong hồn không nơi nương tựa quanh đây đến thụ hưởng lễ vật. Mong được phù trì ăn nên làm ra, cuộc sống an lạc, gia đạo thuận hòa, phòng tránh được những điều xui rủi.

Chúng con dù lễ bạc nhưng tâm thành, xin cuối đầu kính lễ, cúi mong được thần linh chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô a di Đà Phật! (nhắc 3 lần)

 

6.5 Văn khấn gia tiên nhập trạch nhà mới cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Khi đã xin phép thần linh, thì tiếp theo đọc văn cúng nhập trạch cáo yết gia tiên xin phép ông bà tổ tiên cùng về nhà mới để con cháu được tiếp tục thờ cúng.  

Nam mô a di Đà Phật! (nhắc 3 lần)

Con xin kính lạy LIỆT TỔ LIỆT TÔNG… (họ của ông bà, tổ tiên) GIA TẠI THƯỢNG

Kính lạy CỬU HUYỀN THẤT TỔ NỘI NGOẠI GIA TIÊN LINH.

Con tên là ….. Hôm nay ngày lành tháng tốt, là ngày……tháng.…. năm……(nhằm ngày...tháng...năm...âm lịch)

Chúng con vừa dọn đến nhà mới ở địa chỉ:…………..

Nhờ ân phúc của tổ tiên, ông bà phù hộ mà gia đình đã tạo dựng được nơi ở mới. Hôm nay chúng con đã sắm sửa lễ vật, hoa quả hương nhang, trầu cau, xin thành tâm thắp nén nhang dâng lên án thờ. Kính cẩn cầu xin tổ tiên, chư vị hương linh nội ngoại chứng giám cho lòng thành, tề tựu về đây thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho con cháu được xuất nhập bình an, gia đạo thuận hòa, cuộc sống hưng thịnh, mọi điều bình an mạnh khỏe.

Chúng con cũng xin được rước tổ tiên về địa chỉ mới …. để tiếp tục được thờ phụng, hương nhang mỗi ngày, thể hiện chữ hiếu của con cháu.

Lễ bạc tâm thành, chúng con xin được kính lễ, cúi mong tổ tiên chứng giám ưng thuận, thọ cảm ân sâu.

Cẩn cáo!

Nam mô a di Đà Phật! (nhắc 3 lần)

 

6.6 Văn khấn cúng về nhà mới thuê cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Kính lạy Tiên nội ngoại họ...

Hôm nay là ngày... tháng... năm...

Gia đình và các thành viên chúng con mới dọn đến đây là:...

Chúng con thành tâm sắm lễ trang nghiêm, với các lễ quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước ban thờ cụ nội ngoại gia tiên. Nhờ hồng phúc tổ tiên, các vị Thần Thánh, ông bà cha mẹ, chúng con đã chuyển đến ngôi nhà mới.

Cúi xin các các ngài các cụ, ông bà cùng nội ngoại họ... thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, tài lộc, gia đạo hưng thịnh, bình an mạnh khoẻ. Chúng con nghiêm nghị lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

 

6.7 Văn khấn cúng chuyển về văn phòng, cơ quan mới cho gia chủ Mậu Thìn 1988

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Chúng con thành tâm kính lạy chín phương Trời…,các ngài mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiên Thái tuế đức Tôn thần

Con kính lậy các ngài Bán cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ hổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Chúng con kính lạy các vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ……………………………………………

Hôm nay là ngày…Tháng….năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, long thành tâu rằng: tín chủ con chuyển văn phòng mới ở tại xử này (địa chỉ)….(nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khởi đầu việc kinh doanh ( hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành thánh tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh,… cùi móng soi xét.

Chúng con xin kính mời các ngài quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chùa Long Mạch cùng tất cả các Thần linh cai quản khu vực này phù hộ linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hành thong là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ chúng con lại mời các vị Tiền chủ, hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phụng trị cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành trước ăn kinh lễ, cúi xin được phù hộ đồ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

 

7. Những điều cần biết khi dọn vào nhà mới cho gia chủ Mậu Thìn 1988?

  • Nếu là 1 gia đình có vợ chồng con cái thì đầu tiên là vợ gia chủ Mậu Thìn 1988 cầm 1 cái gương tròn đem vào nhà trước (mặt gương soi vào nhà), kế đến là gia chủ Mậu Thìn 1988 tự tay bưng bát nhang thờ Tổ Tiên, rồi lần lượt các người trong nhà mới đem vào: Bếp lửa (tốt nhất là Bếp còn đang cháy đỏ từ nhà cũ đem tới), chăn nệm, gạo, nước, muối, đồ tư trang quý giá…vv…
  • Nếu nhà vắng đàn ông thì người mẹ bưng bát nhang thờ Tổ Tiên vào trước, kế đến là con cái lần lượt mang Bếp, gạo, nước…vv… vào.
  • Không ai được đi tay không vào nhà. Phụ nữ có thai không được phụ dọn (nếu muốn phụ, thì mua 1 cây chổi mới, dùng chổi quét qua 1 lượt các đồ vật thì không sao). Trong giờ tốt, gia chủ Mậu Thìn 1988 tự tay cầm tiền bạc nữ trang, tài sản quý giá cất vào tủ.
  • Lễ vật để đi Tân Gia mà người ta quý và có ý nghĩa tốt đẹp, mang lại điều lành cho gia chủ Mậu Thìn 1988 chính là: 1 nồi cơm điện (theo quan niệm bây giờ cho tiện), hay 1 bộ soong nồi (bởi ngày xưa chưa có đồ điện mà). Đây là những món quà mang ý nghĩa sung túc, no đủ, nên ta hãy đem tặng cho người thân, bạn hữu thân tình khi họ Tân Gia nhé!

Tử Vi Số Mệnh

  • Tử Vi Số Mệnh

    Tử Vi số Mệnh chuyên trang tử vi phong thuỷ cải biến vận hạn chuyên sâu hiệu quả!

    - Tuvisomenh.com.vn -

  • Tử Vi Số Mệnh (tuvisomenh.com.vn) là trang web tra cứu Tử Vi – Phong Thủy hàng đầu tại Việt Nam. Các chuyên gia chúng tôi sử dụng những phương pháp nghiên cứu khoa học dự báo của phương Đông và phương Tây, học thuyết âm dương ngũ hành kết hợp với bát quái và chiêm tinh học để đem tới những biện giải chính xác cho độc giả.

    • https://tuvisomenh.com.vn
    • tuvisomenh.com.vn@gmail.com
    • https://www.facebook.com/www.tuvisomenh.com.vn


Nếu bạn thấy XEM TUỔI LÀM NHÀ tại Tử Vi Số Mệnh chuẩn xác. Hãy chia sẻ đến bạn bè cùng tra cứu!

xem tuổi làm nhà